Phát huy vai trò của Mặt trận trong công tác phòng, chống dịch Covid -19

Đăng ngày 28 - 08 - 2020
Lượt xem: 149
100%

        Trước những diễn biến mới, phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid -19 trên phạm vi cả nước; trong tháng 8/2020, MTTQ các cấp trong tỉnh đã chủ động phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn.

 

        Trước những diễn biến mới, phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid -19 trên phạm vi cả nước; trong tháng 8/2020, MTTQ các cấp trong tỉnh đã chủ động phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã kịp thời ban hành nhiều văn bản phối hợp, hướng dẫn Mặt trận các huyện, thành phố tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 theo chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 của tỉnh. Phối hợp vận động, hỗ trợ 15 máy sát khuẩn tay tự động phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid -19 cho các Tổ chức tôn giáo và MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố trong tỉnh. Hướng dẫn MTTQ các huyện, thành phố phối hợp củng cố, kích hoạt lại và duy trì hoạt động của 232 Tổ giám sát cộng đồng phòng, chống dịch tại các địa bàn có nguy cơ cao theo tinh thần Công văn số 2999/UBND-VXNV ngày 24/8/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh. Ngoài ra, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã làm việc với đại diện Ban Thường trực Mặt trận các huyện, thành phố; gặp gỡ Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh thông báo về những diễn biến mới, phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid -19 trên phạm vi cả nước; đồng thời đề nghị các vị chức sắc các tôn giáo, MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục phối hợp tuyên truyền, vận động, giám sát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại địa phương.

Với phương châm đẩy mạnh tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội và tiếp tục phòng, chống, khắc phục tác động của dịch bệnh Covid -19, MTTQ các huyện, thành phố trong tỉnh đã phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân tích cực tham gia thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh, giám sát việc cách ly y tế tại nhà và nơi cư trú của những trường hợp đến, về từ các địa phương có dịch; vận động hỗ trợ hộ nghèo, người dân gặp hoàn cảnh khó khăn do tác động của đại dịch Covid -19…

Nổi bật như Mặt trận TP Phan Rang - Tháp Chàm đã phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến các tầng lớp nhân dân, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn thông qua hệ thống loa, đài phát thanh của địa phương; tuyên truyền lồng ghép trong các cuộc họp, trên zalo nhóm của Mặt trận và các Hội đoàn thể thành phố. Phối hợp vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ trên 1.400 suất quà, 800 khẩu trang cho các hộ nghèo, người dân gặp hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid -19 với tổng trị giá trên 220 triệu đồng. Mặt trận huyện Thuận Nam Phối hợp với chính quyền và các đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid -19 trên hệ thống loa, đài phát thanh của địa phương 02 lần/ngày vào buổi sáng và buổi chiều (kể cả thứ bảy và chủ nhật). Mặt trận huyện Ninh Phước đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và xã hội; vận động nhà hảo tâm tặng 90 phần quà cho các hộ nghèo gặp khó khăn do dịch bệnh, với tổng trị giá 30 triệu đồng. Mặt trận huyện Ninh Hải phối hợp vận động các nhà hảo tâm tặng 160 suất quà cho hộ nghèo, người dân gặp hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid -19 với tổng trị giá 34 triệu đồng. Mặt trận các huyện Ninh Sơn, Thuận Bắc đã phối hợp hướng dẫn Ban Công tác Mặt trận và các hội đoàn thể ở cơ sở tuyên truyền, vận động, khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra đường và ở nơi công cộng, không tập trung đông người, cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh; …

Từ những việc làm kịp thời, thiết thực, hiệu quả của Mặt trận Tổ quốc các cấp, đã góp phần quan trọng cùng với cấp ủy Đảng, Chính quyền và cả hệ thống chính trị  thực hiện tốt công tác phòng chống, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh.        

Tin liên quan

Tin mới nhất

"Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư”(25/10/2021 1:30 SA)

Nhiệm vụ trọng tâm công tác phối hợp thực hiện Bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu...(04/09/2021 1:29 SA)

Phát huy vai trò của Mặt trận, đoàn thể trong việc tăng cường xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa...(13/07/2021 1:27 SA)

Các cấp Hội Cựu chiến binh huyện Bác Ái với phong trào thi đua “Cựu chiến binh giúp nhau giảm...(07/07/2021 1:26 SA)

Ban Công tác Mặt trận thôn Từ Tâm 1: Vận động nhân dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới(22/04/2021 1:22 SA)

6 người đang online
°